Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Cao thủ chữa thoát vị đĩa đệm xứ Thanh



Ông Lê Văn Thanh, thôn Lương Thịnh, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, (Thanh Hóa) chữa bệnh xương khớp và thoát vị đĩa đệm chỉ bằng cây lá thuốc Nam.
Về thị trấn Thường Xuân hỏi thăm nhà ông Thanh chữa xương khớp, nhiều người chỉ dẫn đường để tôi tìm gặp ông. Một người dân nơi đây cho biết. mấy hôm trước anh đưa người họ hàng lên nhờ ông Thanh chữa thoát vị đĩa đệm, ông ấy phán chỉ cần 3 miếng thuốc là khỏi, không khỏi không lấy tiền...
Ông Thanh xoa bóp, bấm huyệt là công việc đầu tiên giúp người bệnh giảm đau nhức. 
Tỷ lệ khỏi 80-90 %
Ông Thanh cho hay, bài thuốc của gia đình ông chủ yếu chữa các bệnh về xương khớp như: Gãy xương, thoái hóa xươp khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm. Ông khẳng định chắc nịch với chúng tôi rằng ông có thể chữa khỏi tới 80-90 % bệnh gãy xương và thoát vị đĩa đệm.
Bệnh nhân đến nhờ ông chữa đều có ở khắp nơi, từ Năm chí Bắc. Có cả bệnh nhân nước ngoài chữa trị nhiều nơi không khỏi, cũng tìm về nhờ ông chữa. Người bị bệnh rất muôn hình vạn trạng, nhiều ca Tây y đã phải bó tay. Như có cụ già đã hơn 80 tuổi bị thoái hóa cột sống lâu năm, chân bị gãy nát. Nhưng ông Thanh vẫn có thể chữa khỏi. “Người bệnh đến chữa phải mang theo phim để tôi chẩn đoán hình ảnh. Từ đó tôi mới xác định vị trí cần nắn bóp và bó thuốc. Người bệnh bị thoát vị đĩa đệm nếu ca nào bệnh bình thường chỉ cần 3 ngày là khỏi, ca nào nặng cùng lắm là 9 ngày”, ông Thanh cho biết,
Mở cuốn sổ ghi chép các bệnh nhân đến chữa ông Thanh kể: Đầu năm nay, bà Nguyễn Thị Thanh 60 tuổi (xã Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị liệt nửa người, nhờ người quen giới thiệu người thân đã đưa lên gia đình tôi nhờ chữa trị. Khi đến đây mọi người phải dùng cáng để đưa bà vào, người thân của bà cho biết bà bị bệnh thoát vị đĩa đệm đã lâu, đi viện các bác sĩ trả về gia đình. Sau khi xem phim, ông Thanh quyết định nhận bà Thanh ở lại để chữa bệnh. Hằng ngày, ông dùng phương pháp xoa bóp và nắn vị trí thoát vị đĩa đệm. Sau đó, ông dùng các vị thuốc lá Nam để bó vết thương. Kỳ diệu thay, chỉ ba ngày sau, bà Thanh đã có thể tự ngồi dậy, chín ngày bà có thể đi lại bình thường.
Ông Nguyễn Văn Mẫn 54 tuổi (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) tươi cười cho biết: Tuần trước tôi phải nằm một chỗ, bởi chứng bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi bị bệnh này mấy năm nay, lúc đầu lưng chỉ bị đau nhẹ, nhưng càng ngày càng đau, dần liệt nửa nguời. Nhờ thầy Thanh xoa bóp, ấn huyệt để đĩa đệm trở lại vị trí cũ, kết hợp với bó thuốc giờ tôi có thể tự đứng dậy tập đi lại”.
Miếng thuốc đắp cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có tới 36 vị thuốc. 
Bài thuốc bí truyền 36 vị
Theo ông Thanh các bệnh về xương khớp ông chữa khỏi nhờ bài thuốc bí truyền của gia đình. Bài thuốc này tổng hợp của 36 vị cây thuốc Nam có sẵn trên rừng. Khi chúng tôi hỏi về các cây thuốc này ông Thanh rất kín kẻ nói rằng khi xưa cha ông dặn không được kể cho người ngoài bất kỳ vị thuốc nào. Có vị thuốc thì ông lấy búp cây, có loại thì ông lấy thân cây, có loại thì rễ cây rồi nghiền nhỏ, trộn lẫn với nhau thành một miếng thuốc.
Có một điều chúng tôi cảm thấy lạ là nhiều nhà thuốc muốn càng đông bệnh nhân đến chữa càng tốt, nhưng đối với ông Thanh thì ngược lại. “Những người đến nhờ tôi chữa chủ yếu ở xa, họ bị bệnh nặng về xương khớp, đã đi chữa nhiều nơi không khỏi. Vì thế, khi họ đến tôi đều hết sức cứu chữa. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn số lượng bệnh nhân đến vừa phải để chăm sóc họ được tốt hơn. Tôi coi trọng hiệu quả trong việc điều trị, ai đến nhờ tôi chữa tôi cũng cố gắng cho họ khỏi, nếu không khỏi tôi không lấy tiền. Hiện nay, mỗi ca chữa thoát vị đĩa đệm người bệnh chi phí khoảng 2 triệu đồng, số tiền đó tôi dành chủ yếu việc mua cây thuốc”, ông Thanh tâm sự. Thời gian sắp tới, ông sợ rằng, cây lá thuốc trên rừng cạn kiệt dần, không còn thuốc để chữa cho bệnh nhân.
Bệnh nhân đến chữa phải mang theo phim cho ông Thanh chẩn đoán. 
Học 10 năm mới thành nghề
Ông Thanh cho biết, gia đình ông vốn sinh sống ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bài thuốc của gia đình có được nhờ ông nội của ông Thanh đi ở làm thuê cho một gia đình người Tàu, gia đình họ làm nghề thuốc Nam chữa bệnh cứu người lâu năm. Người chủ gia đình đó thấy ông nội ông Thanh có tính cần cù, siêng năng lại thật thà. Vì vậy, đã truyền bài thuốc chữa bệnh xương khớp cho ông.
Bố mẹ ông Thanh sinh hạ được tới 11 người con (mất 2 còn 9) ông Thanh là người con trai thứ 8 trong gia đình. Từ khi ông nội ông Thanh học được bài thuốc chữa xương khớp của người Tàu đã về quê hành nghề chữa bệnh cứu người. Đời ông cha ông làm nghề chủ yếu là cứu giúp dân lành, chứ không màng gì tới tiền bạc. Gia đình ông Thanh đông con cháu như vậy, nhưng chỉ có ông mới được bố mẹ truyền nghề. “Sách nói về bài thuốc chữa xương khớp, cũng như cách chữa trị thì anh em trong nhà đều được học, được nhìn thấy các cụ làm. Nhưng từ nhỏ bố mẹ đã chọn tôi để truyền nghề. Năm tôi hơn 10 tuổi đã được các cụ đưa lên núi, hướng dẫn nhận biết các cây thuốc, kết hợp các vị thuốc với nhau để chữa bệnh”, ông Thanh cho biết.
Ông Thanh bảo, để có thể chữa bệnh về xương khớp ông phải học tập, tìm tòi nghiên cứu trong suốt hơn 10 năm trời, ông vừa học những tinh túy bài thuốc gia đình, kết hợp với nhiều phương pháp khác để chữa bệnh hiệu quả. Hiện ông đang đào tạo người con trai học nghề để kế nghiệp gia đình.
Box: Ông Lê Văn Đong, Trưởng phòng y tế huyện Thường Xuân cho biết: Ông Lê Văn Thanh chữa bệnh rất có uy tín đối với bệnh nhân. Ông Thanh có bài thuốc gia truyền chữa hiệu quả các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ. Box: Sau khi báo Khoa học và Đời sống đăng loạt bài về lương y Lê Văn Thanh chữa thoát vị đĩa đệm. Tòa soạn nhận được hàng trăm cuộc điện thoại, email, phản hồi xin địa chỉ liên lạc nhờ lương y tư vấn, chữa bệnh. Tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của lương y Thanh như sau: Lương y Lê Văn Thanh - thôn Lương Thịnh- xã Lương Sơn- huyện Thường Xuân - tỉnh Thanh Hóa. Điện thoại: 0906.256.892.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét